Lợi ích của việc uống nước chanh mật ong

Rất nhiều người đã uống nước chanh mật ong để có cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn mỗi ngày

1. Hỗ trợ tiêu hóa
Nước cốt chanh tươi cùng mật ong giúp loại bỏ độc tố khỏi dạ dày. Nếu bạn ăn tối quá no hoặc ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ vào ngày hôm trước, thức uống này sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày.
Chanh chứa khoáng chất và vitamin giúp gan sản sinh mật hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt cho sự co bóp đường ruột và được khuyên dùng bởi Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ.
2. Thức uống giải độc, lợi tiểu
Thức uống này không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa, mà còn được biết đến như một phương thuốc giúp lợi tiểu. Nó giúp hệ thống đường tiết niệu được sạch sẽ và khỏe mạnh.
3. Hơi thở thơm tho
Đây là thức uống tự nhiên nhất giúp đánh bay mùi của khoang miệng sau một đêm ngủ dài. Nước ấm mật ong hoa nhãn và chanh không chỉ đem lại cảm giác tươi mới cho bạn vào buổi sáng, mà đồng thời nó còn giúp giết chết vi khuẩn có hại trong khoang miệng.
4. Da dẻ mịn màng
Thức uống này giúp da mặt tiết ít dầu nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Dùng hỗn hợp nước ấm, mật ong, chanh thường xuyên, làn da sẽ đẹp và mịn màng lên trông thấy.
---> Tham khảo nhiều kiến thức bổ ích từ mật ong tại đây
5. Tăng cường hệ thống miễn dịch
Thức uống này tăng cường hệ thống miễn dịch và là phương thuốc tốt cho phòng chống bệnh cảm cúm, đặc biệt vào mùa lạnh. Không chỉ bởi chanh và mật ong có đặc tính chống khuẩn, chúng còn là chất chống oxy hóa hiệu quả và chứa nhiều vitamin C tốt cho cơ thể.


Cách pha: 2 muỗng cafe mật ong  và 1/2 đến 1 quả chanh (tùy vào khả năng chịu chua bạn) + 500ml nước ấm 50 độ, uống ngay sau bữa sáng hoặc trước khi ăn sáng vài phút (đối với bạn nào không bị đau dạ dày): Phương pháp này nên uống hàng ngày. Chắc chắn sẽ không bị lên cân và giúp các bạn có 1 làn da căng mịn
Tham khảo: